Bí quyết học tiếng anh qua phim hiệu quả

Để nói được tiếng anh có rất nhiều phương pháp và bí quyết. Ở bài học này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách học tiếng anh qua phim ảnh.  Và bí quyết ở đây là nghe nhiều, hiểu nhiều , thực hành mọi nơi mọi lúc có thể và tránh nhàm chán, học 1 cách máy móc đó là thông qua những bộ phim. Tất nhiên để phù hợp với những đối tượng trình độ khác nhau thì sẽ có những bài học, những bộ phim thỏa đáp ứng yêu cầu.

bi-quyet-hoc-tieng-anh-qua-phim-1

Xem thêm: Những động từ tiếng anh thường dùng trong chủ đề nấu nướng | Từ vựng tiếng anh về chủ đề động vật

 Các bước chuẩn bị để học tiếng anh qua phim

Đầu tiên phải chọn 1 bộ phim mà mình yêu thích, có cảm ứng thì mới dễ dàng tiếp thu và theo dõi, và nội dung của bộ phim cũng phải dễ hiểu với chính bản thân mình. Hoặc bộ phim đó là bộ phim tủ, mình đã từng xem qua nhiều lần và hiểu nội dung cũng như được xem bằng tiếng Việt trước đó.

bi-quyet-hoc-tieng-anh-qua-phim-2

Chúng ta nên chọn những bộ phim có thể là phim hoạt hình, lời thoại châm, dễ nghe, dễ học, ít diễn viên, và hài hước 1 chút cũng tốt. Đây là kinh nghiệm bản thân cũng như bí quyết học tiếng anh mà mình được biết.

Một số phim mà Blog chúng tôi xin giới thiệu đó là Hanah Montana , Friends hay How I met your mother. Đây đều là những phim đáng quan tâm và đáng xem để học tiếng anh, bởi các cuộc hội thoại hay độc thoại đều khá rõ ràng, lại nói tiếng anh bản ngữ rất chuẩn. 

Hãy xem đi xem lại bộ phim từ đầu đến cuối, theo dõi mọi đoạn hội thoại với phụ đề tiếng Anh. Nếu lần đầu xem bạn chưa hiểu hết nội dung hay chỉ hiểu một phần thì cũng đừng nản chí. Bởi không phải ai mới bắt đầu hay kể cả nhưng người học tiếng anh lâu năm có thể hiểu hết và đúng toàn bộ nội dung của 1 bộ phim.

Sẵn sàng để tăng tốc luyện nói tiếng Anh 

Để bắt đầu chúng ta cần chọn đoạn hội thoại nào có nhiều lời thoại nhất và có thể tua đi tua lại và tra từ điển các từ mới. Đồng thời bắt chước đọc như trong từ điển và xem nghĩa của nó trong phim. Việc này cần sự chịu khó bởi lẽ sẽ mất khá nhiều thời gian. 

bi-quyet-hoc-tieng-anh-qua-phim-3

Nếu từ và cấu trúc câu phổ biến thì chắc chắn khi bạn đã thuộc sẽ dễ dàng học và xem các phim khác hơn bởi lẽ kiểu dạng đó sẽ lặp lại ở những bộ phim khác. Và tất nhiên khi đó bạn đã ở một trình độ khác, khả năng tiếng anh của bạn đã được cải thiện xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra .

Tất nhiên phải đọc chậm và đọc lại nhiều lần đến khi hiểu và nhớ được đoạn hội thoại đó . Đừng quên ngữ điệu, cách mà họ lên xuống giọng hay phát âm, nối âm . Hãy hóa thân vào nhân vật chứ đừng để khuôn khổ ép buộc bản thân phải gưỡng môi lên cho gần giống với cách họ diễn đạt. 

Học tiếng Anh qua phim thật hiểu quả phải không nào! Tất nhiên nó phụ thuộc nhiều vào nỗ lực,sự kiên trì và quyết tâm ở mỗi người. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở bước trên thì chưa được. Bạn sẽ rất nhanh quên, vậy nên chúng ta cần đến với bước tiếp theo.

Đó là bước bỏ phụ đề đi,khi mà không còn sự nhắc nhở,sự gợi ý và trợ giúp cũng chính là lúc chúng ta đánh thức trí nhớ và thực hành lại những gì mà chúng ta đã cố học và hiểu những gì mà các nhân vật trong phim nói và diễn đạt.

Tổng kết bí quyết

Nói chung sẽ rất khó khăn giai đoạn đầu, nhất là các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, hay những ai có vốn từ vựng ít hay nghe chưa tốt lắm. Tuy nhiên nếu kiên trì và theo đuổi phương pháp học tiếng anh qua phim đến cùng, mình tin chắc các bạn sẽ tiến bộ không ngờ. Thậm chí không biết từ khi nào mình có thể giao tiếp với người ngoại quốc hay xem các bộ phim bằng tiếng anh không cần phụ đề, thuyết minh. Đôi khi chính phụ đề và thuyết minh lại làm cho chính bạn cảm thấy ngứa tai gai mắt.

bi-quyet-hoc-tieng-anh-qua-phim-4

Chúc các bạn sớm đạt được thành quả phù hợp với công sức mình bỏ ra hơn cả mong đợi và không thể tưởng tượng nổi trước khi chưa đến với phương pháp này. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài học và các phương pháp ở Blog này nhé!

Đăng nhận xét