Học tiếng anh qua phim vô cùng dễ dàng

Một trong những phương pháp học tiếng anh hiệu quả là hoc tieng anh qua phim. Đây không còn là phương pháp mới mẻ gì, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học và áp dụng hiểu quả.

Đúng vậy,từ phim ảnh chúng ta có 1 nguồn nghe tiếng anh khá chuẩn mà có thể học ở mọi lúc mọi nơi với những công nghệ hiện đại ngày nay. Hơn nữa các bạn vừa học,vừa giải trí,thật tuyệt phải không nào.

Không những thế qua phim ảnh có thể tìm hiểu về cử chỉ kết hợp ngôn ngữ, hơn thế nữa là giọng điệu phù hợp hoàn cảnh đó như nào và có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, cuộc sống của đất nước đó thông qua những bộ phim.

hoc-tieng-anh-qua-phim

Việc học tiếng anh qua phim sẽ tạo phản xạ hiệu quả, thú vị và ít tốn kém . Hơn thế nữa có thể học mọi lúc mọi nơi,chủ động trong việc học và có thể dừng tua bất cứ lúc nào mình muốn. Đó cũng là 1 lợi thế không phải phương pháp học tiếng anh nào cũng có.

Ưu điểm của phương pháp học tiếng anh qua phim

Các nhân vật phát âm tiếng Anh chuẩn xác, không phải tiếng Anh lai căng tiếng Việt như nhiều giáo viên vẫn hay sử dụng.


Nếu mỗi ngày bạn dành ra 2 tiếng: 1 tiếng để xem phim và 1 tiếng để học tiếng Anh thì với phương pháp này, bạn chỉ mất 1 tiếng vừa xem phim vừa học. Các bạn thấy thú vị với phương pháp học tiếng anh qua phim chưa nhỉ??

Các câu thoại trong phim là những lời nói chúng ta vẫn sử dụng hằng ngày, không hàn lâm, ít dùng từ hiếm.

Phim có cảm xúc, khi bạn nói theo nhân vật trong phim, tức là bạn đã học cách giao tiếp bằng cảm xúc. Cảm xúc giúp kiến thức thẩm thấu nhanh nhất.

Khó khăn khi xem phim tiếng anh

Để xem được phim tiếng Anh bạn phải có một lượng từ tương đối lớn. Khác với khi đọc sách, bạn có thể tra từ điển thì khi xem phim, đối thoại diễn ra rất nhanh và nhiều khi không rõ. Nhưng bạn nên biết rằng, đôi khi ngay cả người bản xứ cũng không hiểu được một số đoạn đối thoại trong phim nên đừng nản chí.

Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào chất lượng âm thanh để bạn có thể đảm bảo được tiếng nhân vật nói ra rõ ràng.

Tuy nhiên,những khó khăn của phương pháp học tiếng anh qua phim là không đáng kể phải không nào.

Phương pháp học tiếng anh qua phim

Sau đây sẽ là phương pháp mà chúng tôi đã dày công tìm hiểu và tóm lược lại để các bạn có thể hình dung và học tiếng anh qua phim 1 cách hiệu quả.

Bước 1: Chọn học tiếng anh qua phim phù hợp để luyện nghe

Trước khi luyện nghe, bạn nên chọn cho mình một bộ phim phù hợp. Tùy vào sở thích bạn có thể chọn nhiều dòng phim khác nhau như gia đình, trinh thám, lãng mạn, ….

Bạn nên chịu khó tìm những bộ phim có phụ đề để tiện theo dõi và tra cứu những từ mà mình không biết. Nếu cần phụ đề tiếng Anh bạn có thể vào trang sau để tìm kiếm: http://subscene.com/

Những phim có độ dài một tập từ 15 – 20 phút như Friends hay Extr@, How I met your mother … khá phù hợp với những người mới bắt đầu. Bên cạnh đó, những phim có nhiều tình huống giao tiếp cũng rất tốt trong quá trình luyện nghe.

Bước 2: Xem phần giới thiệu phim (Trailer)

Một mẹo đơn giản giúp bạn dễ dàng xem phim luyện Tiếng Anh là tìm hiểu phần Giới thiệu phim. Phần này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về bộ phim, các nhân vật trong phim, từ đó giảm bớt rào cản khi xem phim và gia tăng khả năng phán đoán khi xem (kể cả khi có rào cản ngôn ngữ).

Bước 3: Xem toàn bộ phim với phụ đề tiếng Việt.

Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được nội dung phim, từ đó tăng sự hứng thú khi xem phim. Tuy nhiên, bước này chỉ áp dụng cho những bạn mới bắt đầu.

Bước 4: Xem phim mà không có phụ đề.

Việc này làm bạn tập trung hơn vào lắng nghe những gì diễn viên đang nói, từ đó cảm nhận được ngữ điệu cũng như cách biểu cảm trong đoạn hội thoại.

Bước 5: Xem lại phim với phụ đề tiếng Anh.

Phụ đề tiếng Anh sẽ giúp bạn biết được những từ mà mình không nghe được hoặc nghe bị nhầm lẫn.

Bước 6: Nghe đi nghe lại nhiều lần mà không có phụ đề

Chú ý những gì bổ ích: từ/ cụm từ mới, ngữ pháp, cấu trúc… Dùng từ điển để tra nghĩa: bạn có thể dừng phim để tra các từ lạ hoặc viết lại các câu rồi tra sau. Nhưng phải tra từ điển để hiểu nghĩa

Ghi những gì bổ ích vào sổ/ phần mềm để ghi nhớ thật hiệu quả !



Chúc các bạn thành công với phương pháp này và sẽ sớm đột biến trên con đường học tiếng anh, nắm ngoại ngữ và mở ra con đường tương lai đầy sáng lạng cho chính bản thân mình. Blog chúng tôi rất vui khi được giúp các bạn, thân ái!

Đăng nhận xét