Học tiếng Anh với phim tâm lý tình cảm hiệu quả

Học tiếng anh qua phim là 1 phương pháp không mấy xa lạ đối với những người học ngoại ngữ ở Việt Nam và trên thế giới. Tuy nhiên phù hợp với sở thích và hứng thú ở mỗi người mà chọn nhưng bộ phim thuộc các thể loại khác nhau như hoạt hình, phim hành động, phim hài, ....

Ở bài học này, Blog xin hướng dẫn các bạn học tiếng anh với phim tâm lý tình cảm 1 cách hiệu quả nhất. Quá đó nâng cao trình độ cũng như khả năng nghe nói tiếng anh của bạn lên 1 tầm cao mới.

hoc-tieng-anh-voi-phim-tinh-cam-1

Lý do chọn phim tâm lý tình cảm để học tiếng anh

Phần lớn các giảng viên đều khuyến khích học viên, sinh viên nên sử dụng phương pháp này để luyện khả năng giao tiếp và học những cấu trúc đơn giản, đời thường. Tuy nhiên, lời khuyên vẫn là cần chọn lựa những bộ phim tâm lý tình cảm nhẹ nhàng, âm thanh rõ. Với những bộ phim hành động hoặc nói về giới xã hội đen có tiết tấu nhanh, hội thoại gấp gáp và ngôn từ có thể gây phản cảm do xài nhiều từ lóng, tục thì không phù hợp cho việc học.

Phim có phụ đề sẽ giúp ta vừa nghe vừa biết được từ đó phát âm như thế nào, được sử dụng trong hoàn cảnh nào, như vậy dễ dàng nhận diện được từ đó. Khi bạn đã qua giai đoạn mới học, bạn có thể xem lại phim, tắt phụ đề đi và nghe để tự nhận dạng từ, câu. Lúc này bạn đã nắm qua nội dung phim nên không còn quá tập trung vào câu chuyện nữa mà sẽ chỉ tập trung vào từ vựng, cấu trúc câu mà nhân vật sẽ sử dụng trong phim

hoc-tieng-anh-voi-phim-tinh-cam-2

Ngoài ra, nếu bạn làm trong ngành y thì chọn những bộ phim liên quan đến bệnh viện, bác sĩ... sẽ học được nhiều hơn. Tương tự, bạn làm việc trong ngành kinh doanh hay thiết kế quảng cáo... thì những bộ phim có nội dung liên quan sẽ rất hữu ích.

Kết luận chung về học tiếng anh qua phim tâm lý tình cảm

Việc học tiếng anh qua phim tâm lý tình cảm dù hiệu quả ra sao cũng cần theo phương pháp và những lưu ý cơ bản của cách học tiếng anh qua phim. Cụ thể, cần tìm những bộ phim thú vị với âm thanh chuẩn, hình ảnh sinh động. Nội dung phim có nhiều tình huống, trải nghiệm sâu rộng, gần gũi với thực tế, là giao tiếp 2 chiều. Có những cấu trúc câu ngắn và rất hay, dễ nhớ. Chẳng hạn ta có thể nói “What’s up?” thay vì nói “What’s going on?” hay “What’s happening?”.

hoc-tieng-anh-voi-phim-tinh-cam-3

Nên tìm những bộ phim mà có cả phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt . Để dễ học và luyện, sau đó, nghe lại đoạn phim mà không có phụ đề điều này để kiểm tra xem bạn nhớ được bao nhiêu phần trăm bài học thông qua hình ảnh cũng như sự diễn xuất của diễn viên. Rồi cuối cùng là bạn sẽ đóng một trong hai vai tự đối thoại trực tiếp với nhân vật trong phim theo lượt hội thoại.

Chúc các bạn sớm nâng trình độ, cải thiện khả năng nói viết ngoại ngữ, cũng như sớm có thể giao tiếp với người nước ngoài mà trước đó chẳng dám nghĩ tới...

Đăng nhận xét