Những tác phẩm điện ảnh đáng để học tiếng anh qua phim

Học tiếng anh qua phim vốn là 1 phương pháp vô cùng hiểu quả và thú vị. Ở những bài trước, chúng ta đã biết cách thủ thuật chọn phim trong phương pháp học tiếng anh hay học tiếng anh với phim tâm lý tình cảm. Ở bài này, Blog xin giới thiệu tới các bạn những bộ phim nổi tiếng, đáng xem, đáng học mà các bạn không mất công để tìm phim nữa. Đây là những bộ phim mang lại nhiều cảm xúc.

tac-pham-dien-anh-hoc-tieng-anh-1

Nếu ngày nào đó, bạn gặp khó khăn, bế tắc trong cuộc sống và quyết định nuông chiều bản thân vài ngày với thức ăn và phim ảnh, những cái tên sau sẽ có thể nằm trong danh sách những chọn lựa mà bạn có thể quan tâm để có thể vừa giải trí, vừa giảm căng thẳng, quên đi những muộn phiền và luyện tiếng anh hay để ghi nhớ lại những từ vựng tiếng anh mà đã lâu mình không dùng tới.

1. The Pursuit of Happiness (Mưu Cầu Hạnh Phúc)

Nỗ lực phi thường của một người bình thường!

Một bộ phim xuất sắc nhất của Will Smith, kể về hành trình tìm kiếm hạnh phúc của những con người nằm bên lề xã hội Mỹ hiện đại. Nhân vật chính là một người đàn ông thất nghiệp, không nhà cửa và phải chăm lo cho cậu con trai bé nhỏ của mình. Nhưng bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, vật lộn với những khó khăn trong cuộc sống, hai người – một già, một trẻ cuối cùng đã tìm được hạnh phúc.

tac-pham-dien-anh-hoc-tieng-anh-2

Hẳn sẽ là một bộ phim đưa lại cho bạn những cảm xúc trải nghiệm đầy chân thực. Bên cạnh đó sẽ là tác phẩm điện ảnh để học tiếng anh vô cùng bổ ích và lý thú.

2. The Shawshank Redemption 1994 (Nhà Tù Shawshank)

Bộ phim này nói về sức mạnh của hi vọng và tình bạn có thể giúp con người ta vượt qua bất cứ trở ngại trong cuộc sống.

Hẳn sẽ không khiến bạn thất vọng khi lựa chọn tác phẩm này để học ngoại ngữ vừa để giải trí.

tac-pham-dien-anh-hoc-tieng-anh-3

3. 3 Idiots 2010 (Ba Chàng Ngốc)

Một bộ phim hài hước của Ấn Độ, một phiên bản hoàn toàn khác của Hollywood. ❝Hãy cứ theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.❞

tac-pham-dien-anh-hoc-tieng-anh-4

4. English Vinglish (Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ)

Bộ phim English Vinglish là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai vẫn đang lang thang đi tìm động lực học tiếng Anh. Không chỉ là 1 bộ phim đáng xem và để luyện nghe, nói, từ vựng. Đây quả là tác phẩm mà chúng ta cần quan tâm và nên xem ngay từ bây giờ.

tac-pham-dien-anh-hoc-tieng-anh-5

5. Top Secret (Thiếu Niên Bạc Tỷ)

❝Những lúc gặp vấn đề, đừng bao giờ nản chí bởi vì khi chúng ta bỏ cuộc thì cuộc chơi cũng sẽ kết thúc ngay lập tức.❞ - Top

Một bộ phim điện ảnh chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những bạn trẻ yêu thích kinh doanh, khởi nghiệp. Bộ phim kể về câu chuyện của cậu bé tên Top, nghiền game online nhưng lại là một người có nghị lực, dám nghĩ dám làm. Top khởi nghiệp và trở thành đại gia nhí của doanh nghiệp sản xuất rong biển. Năm 23 tuổi, Top trả hết món nợ tương đương 24 tỷ VNĐ cho gia đình và trở thành tỷ phú thiếu niên.

tac-pham-dien-anh-hoc-tieng-anh-5

Quả là 1 bộ phim không thể nào bỏ qua, lại đúng tâm lý và phù hợp với xã hội hiện nay. 1 bộ phim cuốn hút, chắc hản sẽ dễ để học tiếng anh qua phim hơn phải không nào.

6. The Social Network 2010 (Mạng Xã Hội)

Bộ phim kể về câu chuyện của một thanh niên tốt nghiệp ĐH Harvard, mới ngoài 20 tuổi đã trở thành tỷ phú – Mark Zuckerberg, nhà sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 500 triệu thành viên. Facebook vẫn đang là cơn sốt, một hiện tượng của thế kỷ 21.

tac-pham-dien-anh-hoc-tieng-anh-6

Trên là những bộ phim đáng xem để giải trí và có nội dung vô cùng tâm lý lại nhiều bài học xã hội, nghị lực bản thân và động lực trong cuộc sống. Không những thế mục đích chính mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn vẫn là học tiếng anh qua phim, với những bộ phim cuốn hút như này thì việc học tiếng anh chắc hẳn sẽ thoải mái và dễ dàng hơn phải không nào. Chúc các bạn thành công trên con đường học ngoại ngữ của mình!

Đăng nhận xét