Học ngữ pháp tiếng anh cực nhanh,cực đơn giản

Ngu phap tieng anh là 1 phần học không thể thiếu khi chúng ta muốn tiếp cận với anh ngữ. Dù rằng ngữ pháp tiếng anh khá dễ và có công thức, cấu trúc tuy nhiên lại rất đa dạng và nhiều thì,nhiều tình huống,trường hợp. Việc học ngữ pháp đôi khi cũng trở nên khó khăn và rối rít nếu không nắm rõ cách dùng và vận dụng vào những trường hợp cụ thể sẽ rất dễ nhầm giữa các thì với nhau.
Ngu-phap-tieng-anh
Và tất nhiên để giỏi tiếng anh thì việc nắm chắc ngữ pháp là điều không thể tránh khỏi. Ngữ pháp nó như cái khung cho 1 câu thoại,cho 1 đoạn văn,1 bài diễn văn.

Nếu bạn là người tìm cách học nhanh ngữ pháp tiếng Anh thường hay nhanh chóng nhận ra rằng có rất nhiều quy tắc và ngoại lệ cho những quy tắc trong tiếng Anh. Đối với một vài người, làm bài tập có thể là cách hay để học những quy tắc ngữ pháp tiếng Anh. Nhiều người khác lại tìm cách tiếp xúc với tiếng Anh càng nhiều càng tốt để quy tắc ngữ pháp tự đi vào đầu mà khỏi phải học. Số còn lại thì kết hợp cả hai cách trên để có một phương pháp học hiệu quả nhất.

Sau đây là 1 số phương pháp Blog chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn có thể tham khảo trong quá trình nâng cao trình độ tiếng anh của mình.

Phương pháp học ngữ pháp tiếng anh

Sau đây là những phương pháp mà Blog chúng tôi thu thập,sưu tầm và đánh giá là đúng về việc học ngữ pháp tiếng anh để giúp các bạn có thể học hỏi kinh nghiệm cũng như nắm rõ được mình có gì và chưa có gì để từng bước cải thiện và nang cao trình độ tiếng anh của chính bản thân mình.

Ngu-phap-tieng-anh-1

Tập trung chú ý tới ngữ pháp

Bởi vì hầu hết những người học tiếng Anh tích cực là những người có tiếng mẹ đẻ không phải tiếng Anh, họ có một lợi thế là họ có thể so sánh ngôn ngữ mẹ đẻ của mình với tiếng Anh. Hãy chú ý tới ngữ pháp dùng mỗi ngày và khi viết.

Ví dụ, nghĩ về cách mà động từ được sử dụng khi một người nói chuyện. So sánh cách dùng động từ tiếng Anh và động từ tiếng mẹ đẻ. Ví dụ trong tiếng Việt thì động từ không có đi theo thể, để nói quá khứ hay tương lai thì trong tiếng Việt dùng các trợ từ "đã/ đang/ sẽ" chứ không biến đổi động từ như tiếng Anh.

Đọc sách

Một con đường khác để học tốt ngữ pháp là thông qua đọc văn bản tiếng Anh. Dù sách, báo hay tạp chí có thể không có vẻ là cách hiệu quả để học ngữ pháp; nhưng thực sự là bạn đọc càng nhiều thì bạn càng có cơ hội nhìn thấy các đoạn văn viết đúng ngữ pháp.

Việc “nhìn” này sẽ cho phép bạn đưa những cấu trúc này vào đầu và dùng mỗi khi bạn đọc và viết. Mặc dù bạn không biết bạn đã học một vài điểm ngữ pháp như thế nào (nói cách khác, bạn không hiểu vì sao bạn lại có thể viết đúng được như thế), bạn có cho rằng bạn đã vô tình học được qua việc đọc.

Học một cách tỉ mỉ

Học một và chỉ một điểm ngữ pháp trong cùng một thời điểm. Mặc dù bạn phải học nhiều thứ, nhưng một trong những cách tốt nhất là bạn phải học từng thứ một và nhớ đừng bỏ cuộc vì “khó quá”. 

Ví dụ, nếu bạn gặp khó khăn trong việc dùng một vài từ tiếng Anh ở thể quá khứ, hãy tập trung kiểm tra-học-tự kiểm tra trong cả ngày để vượt qua nó. Sau ít lâu, nhất định bạn sẽ có thể dùng những từ này và sau đó chuyển sang học các điểm ngữ pháp khác.

Tự lắng nghe chính mình

Thu âm giọng nói của mình và xem thử có lỗi gì cần phải sửa không. Bạn nên nhớ, ít khi nào bạn có thể vừa nói vừa lắng nghe và tìm ra lỗi của bản thân. Sau khi tự nghe chính bạn, tìm ra lỗi sai hãy ghi lên để sau này bạn có thể lưu ý tới chúng, ví dụ trong đoạn nói vừa rồi mình mắc 3 lỗi chia động từ ở thì quá khứ chẳng hạn, như vậy là mình cần phải luyện thêm ở phần ngữ pháp này. 

Nếu có thể bạn hãy nhờ một người bản xứ nghe và chỉ ra điểm sai, ghi lại rồi so sánh với danh sách của bạn để hiểu rõ hơn những điểm ngữ pháp bạn cần phải nghiên cứu thêm.

Rất hữu ích phải không nào các bạn . Tuy nhiên sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra những khó khăn trong việc học ngữ pháp tiếng anh. Qua đó sẽ giúp các bạn tránh được những điều mắc phải để hoàn thiện được vốn tiếng anh của chính bẩn thân mình.

Những khó khăn trong việc học ngữ pháp tiếng anh

Trong các phần thì ngữ pháp là phần đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ theo học nhất.

Một số khác thì nghĩ đọc được những ngữ pháp cơ bản là đủ và dừng lại. Kiến thức là vô tận và việc nghĩ mình học đủ là 1 quan niệm sai lầm và tai hại,bởi ngữ pháp tiếng anh vô cùng rộng lớn. 

Rất nhiều người học ngữ pháp tiếng anh lung tung,rối rá mà không hề có hệ thống,khoa học rõ ràng.

Ngu-phap-tieng-anh-2

Và rất nhiều người học 1 cách vô cùng tự phát,thích thì học không thích thì thôi. Điều này thật là đáng chê trách,bởi muốn giỏi và thông thạo thì việc gì cũng cần qua trình rèn luyện và thực hành thường xuyên. Các bạn cần có 1 cách học hợp lý. học nhóm chẳng hạn,vừa tạo hứng thú lại có thể khắc phục điểm yếu sửa sai cho nhau,cũng như có thể tố chức các trò chơi mà học.

Còn rất nhiều vấn đề liên quan đến việc học ngữ pháp tiếng anh, qua nhưng bài cụ thể trong mục này, Blog sẽ hướng dẫn các bạn nhưng bài học ngữ pháp bổ ích và hiểu quả không ngờ. Chúc các bạn sớm đạt được những kết quả, gặt hái được những thành tựu trên con đường học ngoại ngữ của mình nhé.

Ngữ pháp tiếng anh cơ bản

Nếu bạn vừa mới bắt đầu học tiếng Anh, trước hết bạn cần phải biết một số quy tắc cơ bản của ngôn ngữ này. Việc phát triển một nền móng ngữ pháp Tiếng Anh vững chắc không chỉ giúp bạn tạo ra được những câu hoàn chỉnh, mà nó còn giúp bạn có thể phát triển được kỹ năng giao tiếp của bản thân một cách dễ dàng hơn, kể cả trong việc nói và viết Tiếng Anh.

Ngu-phap-tieng-anh-3


Hãy hoàn thành những bài học sau đây và kết hợp những kiến thức bạn học được vào việc nói Tiếng Anh

Bài 1: Mạo từ (Articles) 

Bài 2: Tính từ (Adjectives) 

Bài 3: So sánh (Comparisons) 

Bài 4: Trạng từ – phó từ (Adverbs) 

Bài 5: Giới từ (Prepositions) 

Bài 6: Phân động từ – động tính từ (Participles) 

Bài 7: Động từ bất quy tắc (Irregular Verbs) 

Bài 8: Tỉnh Lược (Astractions) 

Bài 9: Liên Từ (Conjunctions) 

Bài 10: Thán Từ (Interjections) 

Bài 11: Mệnh Đề (Clause) 

Bài 12: Cách dùng các thì (Tenses in English) 

Bài 13: Câu Điều Kiện (Conditionals) 

Bài 14: Đại danh từ (Pronouns) 

Bài 15: Động từ (Verbs) 

Bài 16: Cách (Voices) 

Bài 17: Câu (Sentences) 

Bài 18: Câu bị Động (Passive Voice) 

Bài 19: Lời nói trực tiếp và gián tiếp (Dicrect and Indirect Speeches) 

Bài 20: Cụm từ (Phrase) 

Bài 21: Giống của từ (Gender) 

Bài 22: Đảo ngữ (Inversions)

Tuy nhiên, phương thức sử dụng phổ biến và là mục tiêu của đa phần mọi người khi học tiếng Anh đó là phải giao tiếp được, và trong giao tiếp thì bạn lại được phép sai ngữ pháo ở mức độ 20-25%. Qua đó, chúng ta có thể thấy ngữ pháp tiếng anh không phải là yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất trong việc hình thành khả năng ngoại ngữ ở học viên. 

Nói cách khác, ngữ pháp giống như khung xương của một cơ thể sống, giúp cho chúng ta nằm trong một khuôn khổ chính xác nhất định. Bạn muốn giao tiếp một cách tự nhiên nhất, những câu nói của bạn không bị quá bó buộc bởi những cấu trúc ngữ pháp trên lý thuyết, nói một cách ngắn gọn và làm cho người đối diện thấy thoải mái và phá tan được khoảng cách. Ngoài ra, khi nghe tiếng Anh bạn cũng có thể học được rất nhiều ngữ pháp trong đó nữa. 

Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa việc học tốt ngữ pháp cũng là một điều rất tốt và bạn cũng không nên coi thường ngữ pháp tiếng Anh.

Đăng nhận xét