Phân biệt Shade và Shadow vô cùng dễ dàng

Tiếp tục bài học về từ vựng tiếng anh, chúng ta sẽ đi sâu cụ thể vào những từ hay gặp và dễ nhầm trong tiếng anh nhé. Cụ thể ở bài này chúng ta sẽ đi phân biệt Shade và Shadow dùng từ nào trong hoàn  cảnh nào với nghĩa nào.

phan-biet-Shade-va-Shadow-1

Cách sử dụng của từ vựng Shade

Nét nghĩa cơ bản, dễ gây nhầm lẫn của "shade" với "shadow" là: "slight darkness caused by something blocking the direct light from the sun": bóng râm, bóng mát nói chung của cây cối, nhà cửa, mái hiên - danh từ không đếm được.

Ví dụ: The sun was hot, and there were no trees to offer us shade. (Mặt trời thiêu đốt và chẳng có bóng râm nào cho chúng ta cả.)

Ngoài ra, "shade" còn là một danh từ đếm được, với các nghĩa dưới đây:

a covering that is put over an electric light in order to make it less bright: chụp đèn, tán đèn

a type or degree of a color: sắc thái, sắc độ của màu sắc.

Cách sử dụng của từ vựng Shadow 

"Shadow" là danh từ đếm được, có định nghĩa "an area of darkness, caused by light being blocked by something": bóng đen, bóng của người, vật có hình rõ ràng do ánh sáng tạo ra.

Ví dụ: The children were playing, jumping on each other's shadows. (Lũ trẻ chơi trò nhảy dẫm lên bóng của nhau.)
  
phan-biet-Shade-va-Shadow-2

Qua bài viết trên chúng tôi hi vọng các bạn hiểu được cách dùng và vận dụng cũng như phân biệt được Shade và Shadow. Đơn giản phải không các bạn! Hị vọng bài học này sẽ hữu ích cho những ai chưa học đến 2 từ vựng này hay những ai vẫn còn nhầm lẫn chúng trong cách dùng ở những ngữ cảnh khác nhau. Chúc các bạn thành công trên con đường học ngoại ngữ của mình.

Đăng nhận xét