Phân biệt từ vựng Wear và Put on dễ dàng

Từ vựng tiếng anh là 1 phần tiếng anh vô cùng quan trọng. Nhất là 1 người nói tiếng anh tốt thì cần có vốn từ vựng và sự hiểu biết về cách dùng chúng nhất định. Sau đây chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu cách dùng của 2 từ vựng Wear và Put on mà không phải ai học rồi cũng nắm và dùng đúng trường hợp .


Cách sử dụng của Wear

Động từ này được giải thích "have something on your body" - nhấn mạnh vào trạng thái đã mặc thứ gì trên người như quần áo, trang sức, giày dép.

Ví dụ: She was wearing a diamond necklace with matching earrings. (Cô ấy đeo một cái vòng cổ kim cương cùng bộ với hoa tai.)

Ngoài ra, wear còn được dùng với một nghĩa riêng, chỉ kiểu tóc của bạn.

Ví dụ: David Beckham used to wear his hair long, but now he is wearing it short. (David Beckham từng để tóc dài, nhưng bây giờ anh ấy để tóc ngắn.)

Cách sử dụng của Put on

Nếu wear nhấn mạnh vào tình trạng, trạng thái mặc cái gì lên người, put on nhấn mạnh vào quá trình, hành động. Cụm động từ này được giải thích "to move something you wear onto your body" - bạn phải put on thứ gì đó trên người thì mới wear được.

Ví dụ: Take that shirt off and put on a new one. You can't go out in such an old shirt. (Cởi cái áo sơ mi ấy ra và thay cái mới vào. Con không thể ra ngoài với cái áo cũ như vậy được.)

Việc sử dụng wear hay put on mang lại sắc thái khác nhau.

Ví dụ: It's sunny today so I decided to put on my sunglasses. (Trời nắng nên tôi đã quyết định đeo kính vào.)

Bên cạnh hai động từ trên, dress cũng có nghĩa "mặc quần áo" nhưng có chức năng khác, khó nhầm lẫn hơn.



Vậy là chúng ta đã biết được cách dùng của từ vựng Wear và Put on trong những trường hợp nào, có ví dụ minh họa để hiểu hơn về chúng. Việc còn lại là vận dụng vào thực tế. Qua đây bổ xung thêm kho từ vựng cho chính bản thân mình. Chúc các bạn ngày càng hoàn thiện kĩ năng tiếng anh của bản thân và đạt được mục đích khi đến với Blog này nhé.

Đăng nhận xét